นมโคแท้ จะถือเป็นแหล่งของแคลเซียมเลยก็ว่าได้ ซึ่งนมเพียงแค่ 1 กล่องจะให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมทั้งไขมัน ซึ่งในส่วนของไขมันนั้นจะขึ้นอยู่กับชนิดและปริมาณของนม เพราะหากเป็นนมโคแท้ปรุงแต่งรสชาติ อย่างเช่น รสสตอว์เบอร์รี่ รสช็อกโกแลต นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ต จะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่สูงกว่านมจืด เนื่องจากนมปรุงแต่งรสชาติเหล่านี้จะมีการเติมน้ำตาลลงไปด้วยนั่นเอง แต่ถ้าหากเป็นนมจากสัตว์จะให้คุณค่าทางโภชนาการที่แตกต่างกันนั่นเอง 

ประโยชน์ของ นมโคแท้ ที่ทุกท่านอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน 

นมวัวหรือ นมโคแท้ จะเป็นนมที่ดี และมีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็กไปจนถึงวัยผู้สูงอายุเลยทีเดียว และเชื่อได้เลยว่าทุก ๆ ท่านจะต้องชื่นชอบการดื่มนมอย่างแน่นอน และจะมีความอร่อย แถมยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกรับประทานอีกด้วย แต่ในส่วนของประโยชน์ของนมวัวหลัก ๆ แล้วจะมีประโยชน์ ดังนี้ 

  • กรดอะมิโนจำเป็น : ต้องบอกเลยว่านมวัวจะมีกรดอะมิโนที่จะเป็นและครบถ้วนมากกว่านมที่ทำมาจากพืช ซึ่งกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อและส่วนที่สึกหรอ แต่สำหรับกรณีของผู้ที่แพ้นมวัวนั้น สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ อย่างเช่น ปลาหรือไข่เสริมเข้าไปได้ เพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่ครบถ้วนนั่นเอง แต่สำหรับผู้ที่รับประทานเจ จะแนะนำให้รับประทานธัญพืชต่าง ๆ เพื่อทดแทนในส่วนนี้ไป หรือสามารถเข้าปรึกษากับแพทย์เพื่อเสริมวิตามิน B12 ได้เช่นเดียวกัน 
  • คาร์โบไฮเดรต : สำหรับคาร์โบไฮเดรตจะสามารถพบได้ในรูปแบบของน้ำตาลแลคโตส ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาในผู้ที่มีภาวะพร่องเอนไซม์แลกเตส แต่ในปัจจุบันนั้นจะมีนมวัวที่ปราศจากแลกโตสจำหน่ายอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งนมที่ปราศจากแลกโตสจะเหมาะสำหรับคนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก 
  • แคลเซียม : เชื่อได้เลยว่าทุกท่านจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า นมวัวจะมีแคลเซียมสูงเป็นอย่างมาก ซึ่งนมวัว 200 มิลลิลิตร จะมีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 204.67 มิลลิกรัมเลยทีเดียว 

ต้องยอมรับเลยว่าการรับประทาน นมโคแท้ หรือนมวัวนั้น จะเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากนมวัวจะมีทั้งแคลเซียมสูง มีคาร์โบไฮเดรต รวมทั้งกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่มากมายเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น หรือผู้สูงอายุก็สามารถดื่มนำเพื่อเป็นการเพิ่มประโยชน์ และเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงได้เช่นกัน และนอกจากนี้ยังมีนมที่เหมาะสำหรับเด็ก และผู้สูงอายุที่แยกประเภทกันออกไปอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้ทุกท่านสามารถเลือกรับประทานได้ตามความต้องการเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *